วารสาร ฉบับ ปีที่ 7 ฉบับที่ 25 (2019) ตุลาคม - ธันวาคม 2561
รายการบทความ
หน้าปกเล่ม
วารสารการบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำ
บทบรรณาธิการ
วารสารการบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำ
สารบัญ
วารสารการบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำ
วิชาชีพครูสู่อนาคต
วาสนา วิสฤตาภา
การบริหารและการจัดการแบบบูรณาการเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กและเยาวชน
(Administration and Management To improve the quality of life of Children and Youth)
สมชาย ใจไหว, ประเวศ เวชชะ, พูนชัย ยาวิราช, สุวดี อุปปินใจ
ภาวะผู้นำของโรงเรียนเอกชน
ชีวิน อ่อนละออ, วานิช ประเสริฐพร, เอกราช โฆษิตพิมานเวช
การพัฒนาประสิทธิภาพการบริหารจัดการงานกิจการนักเรียน โรงเรียนสนธิราษฎร์วิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 22
(The Development of Effective Student Affairs Management At SonthirajWittaya School Under the Office of Secondary Educational Service Area 22)
อดิศักดิ์ ก่ำเชียงคำ, ละม้าย กิตติพร, เทพรังสรรค์ จันทรังษี
ปัจจัยการบริหารที่ส่งผลต่อความสำเร็จของการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 2
(Administrative Factors Affecting the Effectiveness of School Student Caring and Assisting System of Nakhon Phanom Primary Educational Service Area Office 2)
โสพิศ ภาชนะ, ไชยา ภาวะบุตร, สุรพล บุญมีทองอยู่
การพัฒนาศักยภาพครูในการจัดประสบการณ์การเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัยโรงเรียนมารีย์พิทักษ์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 2
(The Development of Teacher Potential on Learning Experience Management for Creative Thinking Enhancement of Preschool Children in Mariephithak School sunder the Office of Sakon Nakhon Primary Educational Service Area 2)
จันทร์เพ็ญ บุษบา, ไชยา ภาวะบุตร, ชรินดา พิมพบุตร
สภาพ ปัญหา และแนวทางการพัฒนาการดำเนินงานโรงเรียนประชารัฐ ของโรงเรียนประถมศึกษาในจังหวัดสกลนคร
(States Problems and Guidelines for Developing Prasharath School Operational Management in Schools under the Office of Sakon Nakhon Primary Educational Service Area)
นที อรรคสังข์, ปรีชา คัมภีรปกรณ์, รัชฏาพร พิมพิชัย
องค์ประกอบภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารที่ส่งผลต่อประสิทธิผลโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 2
(The Transformation Leadership factors Of Administrators Affecting School Effectiveness In Schools Under The Office Of Nakhon Phanom Primary Education Service Area 2)
อัฒนศักดิ์ สิทธิ, ปรีชา คัมภีรปกรณ์, รัชฎาพร พิมพิชัย
ภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารโรงเรียนที่ส่งผลต่อประสิทธิผลงานวิชาการของโรงเรียนมัธยมศึกษาในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา
(Instructional Leadership of School Administrators Affecting Academic Affairs Effectiveness of Secondary Schools in Phnom Penh, the Kingdom of Cambodia)
Sunkim Lor, วัฒนา สุวรรณไตรย์, สุรพล บุญมีทองอยู่
สภาพการปฏิบัติ และประสิทธิผลการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 23
(States of Practice and the Effectiveness of Internal Quality Assurance in Schools under the Office of Sakon Nakhon Secondary Educational Service Area 23)
พินิจ นันทเวช, สวัสดิ์ โพธิวัฒน์, ชรินดา พิมพบุตร
ปัจจัยทางการบริหารที่ส่งผลต่อประสิทธิผลโรงเรียนตามทัศนะของบุคลากรในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบึงกาฬ
(Administrative Factors Affecting the School Effectiveness Bueng Kan Primary Education Service Area Office)
ประภาษ จิตรักศิลป์, สวัสดิ์ โพธิวัฒน์, รัชฎาพร พิมพิชัย
การพัฒนาศักยภาพครูในการจัดทำแผนปฏิบัติการของโรงเรียนบ้านดงเสียว สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 3
(The Development of Teachers’ Potential in Creating Action Plans of Ban Dong Siao School under Sakon Nakhon Primary Educational Service Area 3)
แสงบุญ เถาโคตรศรี, ไชยา ภาวะบุตร, วีระวัฒน์ ดวงใจ
ประสิทธิผลการดำเนินงานส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน โรงเรียนในเครืออัครสังฆมณฑลท่าแร่-หนองแสง
(Effectiveness of School Management of Students’ Moral and Ethical Promotion in the Schools under the Office of Arch Diocese Tharae Nongsaeng Sakonakorn)
รัตนากร มะหัตกุล, ไชยา ภาวะบุตร, ชรินดา พิมพบุตร
การพัฒนาศักยภาพบุคลากรตำแหน่งเลขานุการ ในวิทยาลัยครูสะหวันนะเขต สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
(Personnel Potential Development in Secretarial Position at Savannakhet Teacher Training College in Lao People’s Democratic Republic)
ปาดถะหนา กุลาวง, เพลินพิศ ธรรมรัตน์, ระภีพรรณ ร้อยพิลา
สภาพ ปัญหา และแนวทางในการพัฒนาการบริหารจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ในโรงเรียนมัธยมศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 23
(States Problems and Guidelines for Developing 21st Century Learning Management in Schools under the Office of Secondary Educational Service Area 23)
ณัฐชลิดา ประกิ่ง, สุรัตน์ ดวงชาทม, ประภัสร สุภาสอน
การพัฒนาชุดการเรียนรู้แบบกลวิธีสืบสอบร่วมกับหลักอริยสัจ 4 ที่มีผลต่อความรับผิดชอบความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหา และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
(The Developing Learning set Using the Inquiry Strategies With Four Noble Truths Affecting Responsibilities, Mathematical Problems Solving Ability and Learning Achievements Substance Of Math for Muttayomsuksa 1 Students)
ชลธิชา กุลยะ, มารศรี กลางประพันธ์, สมเกียรติ พละจิตต์
การพัฒนาชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยการเรียนแบบ MIA (Murdorch) ร่วมกับแผนผังความคิด (Mind Map) ที่มีต่อการคิดวิเคราะห์ ความสามารถในการอ่าน เพื่อความเข้าใจ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
(The Development Set of Skill Reading English by Approach Mia Murdoch Learning with Mind Map Affect Analytical Thinking, English Reading Comprehension and Learning Achievements for Prathomsuksa 6 Students)
รัชนี ศรีพรหม, มารศรี กลางประพันธ์, สมเกียรติ พละจิตต์
การพัฒนาบทเรียนบนเว็บโดยใช้การเรียนรู้แบบชี้แนะ ผังกราฟิก และเทคนิค Jigsaw ที่ส่งผลต่อทักษะการคิดวิเคราะห์ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และความสุขในการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
(A Development of Web-Based Instruction Using Direct Instruction, Graphic Organizer, and Jigsaw Technique Affecting Analytical Thinking Skills, Learning Achievement and Happiness in Learning Substance of Professional and Technology of fourth Grade Student)
ศศิวิมล สุทธิสุวรรณ, มารศรี กลางประพันธ์, สมเกียรติ พละจิตต์
ภาวะผู้นำนายกองค์การบริหารส่วนตำบลที่พึงประสงค์ของประชาชนตำบลนาคูณใหญ่ อำเภอนาหว้า จังหวัดนครพนม
(Leadership of Desirable President of a Sub-district Administration Organization According to the People of Na-Khoon-Yai Sub-district, Nawah District, Nakhon Phanom Province)
ชาญชัย แมดมิ่งเหง้า, จิตติ กิตติเลิศไพศาล, ชาติชัย อุดมกิจมงคล
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของบุคลากร กับแรงจูงใจในการปฏิบัติงาน บ้านพักเด็กและครอบครัวในเขตพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1
(The Relationship between Transformational Leadership of Personnel and Work Motivation the Houses for Children and Family of Upper Northeastern Region 1)
ปฐมาพันธุ์ หันจางสิทธิ์, ชาติชัย อุดมกิจมงคล, จิตติ กิตติเลิศไพศาล
การศึกษาระบบการบริหารจัดการของคุรุสภาในยุคดิจิทัล
(A Study on the Administration System of the Teachers' Council of Thailand in the Digital Era)
ไพฑูรย์ สินลารัตน์, ทวีศักดิ์ จินดานุรักษ์, ศุนิสา ทดลา, อโนทัย แทนสวัสดิ์, วาสนา วิสฤตาภา, ธนภัทร จันทร์เจริญ, จินตนา ปรัสพันธ์
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการการศึกษาวิทยาลัยครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
(The Development of Learning Management in the Master of Education Program in Educational Management at the College of Education, Dhurakij Pundit University)
พงษ์ภิญโญ แม้นโกศล, กล้า ทองขาว
บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการส่งเสริมการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32
(The School Administrators’ Roles in Promoting The Sufficiency Economy Philosophy in Schools under the Secondary Educational Service Area Office 32)
กีรติกร หนูตอ, สุรินทร์ ภูสิงห์
ศึกษาปัญหาและแนวทางแก้ปัญหาการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนการศึกษาพิเศษ สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
(A Study of the Problems and Guidelines for Solving Academic Affairs Administration of Special Education (SPED) Schools under the Bureau of Special Education Administration (BSEA) in the Northeastern Region)
รัชนีกร กุฎีศรี, ปณิธาน วรรณวัลย์
กลยุทธ์การใช้ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงในการบริหารงานวิชาการของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
(The Strategies for Transformational Leadership in Academic Administration of Basic Education Schools)
สุจิตรา แก้วสากล, สำเร็จ ยุรชัย
กลยุทธ์การบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วมในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
(The Strategies for Participatory Academic Administration in Basic Education Schools)
ธัญณิชา ขันตี, ถวิล ลดาวัลย์
การพัฒนาดัชนีดุลยภาพเชิงวิชาการสำหรับการจัดการคุณภาพการศึกษาโรงเรียนมาตรฐานสากล : กรณีโรงเรียนแก้งคร้อวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 30
(Development of an Academic Scorecard for Educational Quality Management in a World Class Standard School : A Case of Kaeng Khro Wittaya School Affiliated With the Secondary Education Regional Service Office Region 30)
ช่อผกา ผลภิญโญ, จริยา ภักตราจันทร์, ไพโรจน์ พรหมมีเนตร
ปัญหาและแนวทางการพัฒนาการบริหารงานวิชาการในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 1
(Problems and Guidelines for Developing Academic Affairs Administration in the Schools under Chaiyaphum Primary Educational Service Area Office 1)
อุมาภรณ์ คำจันทน์, สิริศักดิ์ อาจวิชัย
การบริหารจัดการสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียน สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
(School Administration based on Sufficiency Economy Philosophy of the Schools under the Bureau of Special Education Administration in the Northeastern Region)
จารุรัตน์ ปลื้มชัย, ปณิธาน วรรณวัลย์
ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารงานวิชาการกับประสิทธิผลของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 3
(The Relationship Between Academic Administration and The Effectiveness of School Under Chaiyaphum Primary Educational Service Area Office 3)
ชนิกา บรรจงปรุ, สุรินทร์ ภูสิงห์
Book Review ภาวะผู้นำทางวิชาการ
(Academic Leadership)
ไชยา ภาวะบุตร
คำแนะนำในการเสนอบทความเพื่อตีพิมพ์ในวารสารบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำ มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
วารสารการบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำ
ขั้นตอนการส่งบทความเพื่อตีพิมพ์วารสารบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำ มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
วารสารการบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำ
รูปแบบการเขียนบทความ
วารสารการบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำ
แบบเสนอบทความเพื่อพิจารณาตีพิมพ์ในวารสารบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำ มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
วารสารการบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำ
Copyright (c) 2021 วารสารการบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำ บทความทุกบทความเป็นลิขสิทธิ์ของวารสารการบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำเท่านั้น