วารสารฉบับปัจจุบัน
รายการบทความ
ปกวารสาร
บทบรรณาธิการ
สารบัญ
ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารที่ส่งผลต่อการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 2
(Transformational Leadership of School Administrators Affecting Teachers’ Performance in Schools Under Nakhon Phanom Primary Educational Service Area Office 2)
อาวัชนนท์ อิ่มเพ็ง, สุรัตน์ ดวงชาทม, บดินทร์ นารถโคษา
(Arwatchanon Impeng, Surat Duangchatom, Bodin Nardkosa)
ความต้องการจำเป็นและแนวทางการพัฒนาการบริหารงานวิชาการในโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 2
(Needs and Guidelines for Developing Academic Affairs Administration in Small - Sized Schools Under Nakhon Phanom Primary Educational Service Area Office 2)
สุวิชัย วงษ์ศรีญา, ไชยา ภาวะบุตร, ประภัสร สุภาสอน
(Suwichai Wongsriya, Chaiya Pawabutra, Praphat Supasorn)
ความต้องการจำเป็นและแนวทางการพัฒนาการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการบริหารงานในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร
(Need Assessment and Development Guidelines of Digital Technology Utilization for Administration in School on Mukdahan Primary Service Area Office)
สุนิษา สุภาวงศ์, สายันต์ บุญใบ, ภิญโญ ทองเหลา
(Sunisa Supawong, Sayan Bunbai, Pinyo Thonglao)
สมรรถนะครูกับการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามจังหวัดยะลา
(Teacher Competencies to Enhancing Learning Achievement of Students Under Yala Islamic Private Schools)
นิตยา เรืองแป้น, จันจลี ถนอมลิขิตวงศ์, วิชิต เรืองแป้น
(Nittaya Ruangpan, Janjalee Tanomlikhitwong, Vichit Ruangpan)
การศึกษาแนวทางการพัฒนาการดำเนินงานโรงเรียนคุณภาพของชุมชน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 1
(A Study of The Development Guidelines for Community Quality School Operations Under The Kalasin Primary Educational Service Area Office 1)
ฟูเกียรติ สิมสินธุ์, คมสันทิ์ ขจรปัญญาไพศาล
(Fukiad Simsin, Komsan Khajornpanyapaisan)
การบริหารงานวิชาการโรงเรียน สังกัดกรุงเทพมหานคร
(Academic Administration of Schools Under Bangkok Metropolitan Administration)
เอมโอษฐ์ คงคา, สมใจ เดชบำรุง, สุชาติ เศวตบดี
(Em-ord Kongka, Somchai Dejbamrung, Suchart Sawedbordi)
สภาพและแนวทางการพัฒนาครูด้านกระบวนการจัดการเรียนรู้ในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์
(States and Guidelines for Developing Teachers in Processing Learning Management in Schools Under Secondary Educational Service Area Office Surin)
อัมรินทร์ งามเลิศ, กิติวัชร ถ้วยงาม, เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์
(Ammarin Ngamlerd, Kitiwat Thauyngam, Phaophongphat Bunkanan)
การศึกษาสภาพ ปัญหา และแนวทางการแก้ปัญหาการบริหารงานบุคคลของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาแม่ฮ่องสอน
(A Study of Problem and Problem - Solving Guidelines on Personnel Administration of School Administrators Under the Secondary Educational Service Area Office Maehongson)
หัสดาภรณ์ พรหมคำติ๊บ, ประพันธ์ ธรรมไชย
(Hasdapron Promkumtip, Prapan Thamachai)
การบริหารทีมงานที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการบริหารโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร
(Team Management Affecting School Administration Effectiveness under Mukdahan Primary Educational Service Area Office)
พัชฬนันท์ ไชยวงศ์คต, สวัสดิ์ โพธิวัฒน์, รัชฎาพร งอยภูธร
(Patchalanan Chaiwongkhot, Sawat Pothivat, Rutchadaporn Ngoiphuthon)
ความต้องการจำเป็นและแนวทางการพัฒนาการจัดการเรียนการสอน ภายใต้สถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) ในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษามุกดาหาร
(Need Assessment and Guidelines for Developing Teaching and Learning Management under the Epidemic Situation of Coronavirus Disease 2019 (COVID - 19) in Schools under the Secondary Educational Service Area Office Mukdahan)
ธรรมพล เชื้อคนแข็ง, จินดา ลาโพธิ์, วรกัญญาพิไล แกระหัน
(Tammapon Chuekonkang, Jinda Lapho, Warrakanyapilai Kaerahan)
ความต้องการจำเป็นและแนวทางพัฒนาการบริหารงานบุคคลของโรงเรียน ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบึงกาฬ
(Needs and Guidelines for Personnel Administration Development in Schools under the Secondary Educational Service Area Office Bueng Kan)
ไวทย์ทัพพ์ จิตรเจริญ, วัฒนา สุวรรณไตรย์, จินดา ลาโพธิ์
(Whaitap Jhitjharoen, Watana Suwannatrai, Jinda Lapho)
ปัจจัยการบริหารที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการบริหารงานโรงเรียนยุคดิจิทัลของโรงเรียน ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 2
(Administrative Factors Affecting Efficiency of School Administration in the Digital Era within Schools Under Nakhon Phanom Primary Educational Service Area Office 2)
ประจักษ์ เชื้อคำจันทร์, สายันต์ บุญใบ, ภัทรดร จั้นวันดี, วีรวัฒน์ คำแสนพันธ์
(Prajak Cheakhamjan, Sayan Boonbai, Pataradron Junwandee, Weerawat Khamsaenpan)
ปัจจัยทางการบริหารที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 2
(Administrative Factors Affecting the Effectiveness of Internal Quality Assurance Performance within Schools under Sakon Nakhon Primary Educational Service Area Office 2)
อทิตยา รักเสมอวงค์, ศิกานต์ เพียรธัญญกรณ์, ภิญโญ ทองเหลา
(Athitaya Raksamerwong, Sikan Pienthunyakorn, Pinyo Thonglao)
ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารที่ส่งผลต่อการบริหารงานวิชาการ กลุ่มเครือข่าย ส่งเสริมประสิทธิภาพศูนย์การศึกษาพิเศษ กลุ่มเครือข่ายที่ 5
(Transformational Leadership of Administrators Affecting Academic Administration of the Network Promote Efficiency of Special Education Group 5)
วรรณธนุ วรรณกิจ, อัจฉรา นิยมาภา
(Wanthanu Wannakit, Achara Niyamabha)
แนวทางการพัฒนาโรงเรียนแห่งการเรียนรู้ของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 11
(Guidelines for Development the School of Learning under the Secondary Educational Service Area Office 11)
วรภัทรกร สังขฤทธิ์, จุติพร อัศวโสวรรณ, สุรพงศ์ เอื้อศิริพรฤทธิ์
(Worapattarakorn sangkarit, Jutiporn Assawasowan, Surapong Auesiripornrit)
ภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ์ในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2
(Strategic Leadership In 21ST Century of School Aadministrators Under The Secondary Educational Service Area Office Bangkok 2)
พัชรินทร์ เพ็ชรทอง, คึกฤทธิ์ ศิลาลาย, สุภาวดี ลาภเจริญ
(Phatcharin Phetthong, Khukrit Silalaiy, Supavadee Lapcharoen)
การบริหารงานระบบการให้บริการช่วยเหลือระยะแรกเริ่มของศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน
(Administration Of the Early Intervention System of Maehongson Special Education Center)
อาทิมา คำนวณทรัพย์, ประพันธ์ ธรรมไชย
(Artima Khamnuansap, Prapan Thamachai)
การศึกษากระบวนการบริหารหลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียนห้องสอนศึกษาในพระอุปถัมภ์ สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาแม่ฮ่องสอน
(A Study of School Curriculum Management Procedures of Hongsonsuksa School Under The Royal Patronage of Her Royal Highness Princess BejaratanaUnder The Secondary Educational Service Area Office Mae Hong Son)
ณัฐพงษ์ ชำนาญตา, ประพันธ์ ธรรมไชย
(Nutthapong Chamnanta, Prapan Thammachai)
ความสัมพันธ์ระหว่างสมรรถนะผู้บริหารสถานศึกษากับการบริหารวิชาการในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาศึกษาแม่ฮ่องสอน
(Relationship Between the Competency of School Administrators and The Academic Affairs Administration in School Under the Secondary Educational Service Area Office Mae Hong Son)
ไพรัตน์ อานัย, ประพันธ์ ธรรมไชย
(Pairat Anai, Prapan Thummachai)
การพัฒนาความรู้ตามมาตรฐานวิชาชีพครูตามความจริงและความคาดหวังของครู สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2
(Actual And Expected Development of Professional Standard Knowledge of Teachers Under Trang Primary Educational Service Area Office 2)
สุดารัตน์ อินทร์คง, สถาพร สังขาวสุทธิรักษ์
(Sudarat Inkong, Sathaporn Sangkaosuttirak)
สมรรถนะผู้บริหารยุคดิจิทัลที่ส่งผลต่อความเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ ในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครพนม
(Executive Competencies in the Digital Era Affecting Learning Organizations in Schools Under the Secondary Educational Service Area Office Nakhon Phanom)
ชยาวุธ เชื้อดวงผุย, ศิกานต์ เพียรธัญญกรณ์, ระภีพรรณ ร้อยพิลา, วีรวัฒน์ คำแสนพันธ์
(Chayawut Chueduangpui, Sikan Pienthunyakorn, Rapeepan Royphila, Veerawat Khumsanpan)
ความต้องการจำเป็นและแนวทางการพัฒนาการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการบริหารงานวิชาการ ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 2
(Needs and Guidelines for Developing Digital Technology Use for Academic Administration in Schools under Sakon Nakhon Primary Educational Service Area Office 2)
จักริน ฤทธิธรรม, สายันต์ บุญใบ, วิจิตรา วงศ์อนุสิทธิ์
(Jakrin Rittithum, Sayan Boonbai, Vijittra Vonganusith)
ภาวะผู้นำดิจิทัลของผู้บริหารที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการบริหารงานวิชาการในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1
(Digital Leadership of School Administrators Affecting the Effectiveness of Academic Administration in Schools Under Sakon Nakhon Primary Educational Service Area Office 1)
กิตติทัศน์ วงค์ศรีดา, ไชยา ภาวะบุตร, รัชฎาพร งอยภูธร
(Kittitad Wongsrida, Chaiya Pawabutra, Ratchadaporn Ngoiphuthorn)
ภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ของผู้บริหารที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการบริหารงานวิชาการในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 2
(Creative Leadership of Administrators Affecting the Effectiveness of Academic Administation in Schools under Sakon Nakhon Primary Educational Service Area Office 2)
สุรกานต์ ประชานันท์, ไชยา ภาวะบุตร, ภัทรดร จั้นวันดี
(Surakan Prachanan, Chaiya Pawabutra, Pataradron Junwandee)
ภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ของครู ในยุคดิจิทัล โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1
(Creative Leadership of School Administrators Affecting the Effectiveness of Instructional Management of Teachers in Digital Era School Under Sakon Nakhon Primary Educational Service Area Office 1)
รัตนา แปโค, จินดา ลาโพธิ์, ชรินดา พิมพบุตร
(Rattana Paekho, Jinda Lapho, Charinda Pimpabud)
การมีส่วนร่วมของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในการบริหารงานโรงเรียนศูนย์เครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาแม่เหาะ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา แม่ฮ่องสอน เขต 2
(The Participation of The Basic Education Committee in Mae Ho Education Quality Improvement Network Centre Under Maehongson Primary Educational Service Area Offices 2)
ปฏิภัทธ์ มิตรอวยพร, คมศิลป์ ประสงค์สุข
(Patipat Mitaoyporn, Komsilp Prasongsuk)
การบริหารงานแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์ของผู้บริหารสถานศึกษาในอำเภอแม่ลาน้อย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2
(School Results Based Management of School Administrators in Mae La Noi School under Mae Hong Son Primary Educational Service Area Office 2)
จีรพันธ์ สัญญาสัมพันธ์, วีรวิชญ์ ปิยนนทศิลป์
(Chirapan Sanyasampan, Weerawit Piyanonthasin)
ภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ของผู้บริหารสถานศึกษาตามความคิดเห็นของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาญจนบุรี
(Creative Leadership of School Administrators According to Teachers’ Opinions under the Secondary Educational Service Area Office Kanchanaburi)
ณัฐณิชา กาญจนสินธุ์, มิตภาณี พุ่มกล่อม
(Nutnicha Kanjanasin, Mitparnee Pumklom)
ความสัมพันธ์ระหว่างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูกับประสิทธิผลของวิทยาลัย ในสังกัดอาชีวศึกษาจังหวัดมุกดาหาร
(Relationship Between Teachers and Performance Motivation and the Effectiveness within Vocational Education Colleges in Mukdahan Province)
สุริยา เชื้อวังคำ, สุมัทนา หาญสุริย์, ปัทมา จันทพันธ์
(Suriya Chuevangkam, Sumattana Hansuree, Puttama Jantapan)
ภาวะผู้นำดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการบริหารงานสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครพนม
(Digital Leadership of School Administrators Affecting Information Technology Utilization for Administration in Schools under The Secondary Educational Service Area Office Nakhon Phanom)
วิชยานนท์ ทรัพย์ถาวรธานี, ศิกานต์ เพียรธัญญกรณ์, บดินทร์ นารถโคษา
(Witchayanon Sapthawhonthanee, Sikarn Pienthunyakorn, Bordin Nadkosa)
การบริหารงานอาคารสถานที่และสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้ด้วยกระบวนการวิจัยเชิงปฏิบัติการ ของโรงเรียนบ้านดอยคำ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 5
(Premises and Learning Environment Management through Action Research Process of Ban Doi Kham School under Chiang Mai Elementary Educational Service Area Office 5)
บุษบาวรรณ ปัญญาเครือ, สังวาร วังแจ่ม, ธรรมรส โชติกุญชร
(Budsabawan Panyakrua, Sangwan Wangcham, Thammaros Chotigunjara)
แนวทางการพัฒนาสมรรถนะดิจิทัลของครูในกลุ่มเครือข่ายการศึกษาตำบลเม็งราย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4
(Guidelines for developing digital competencies of teachers in the Mengrai Subdistrict Educational Network Group of the Chiang Rai Primary Educational Service Area Office 4)
ธันยพร ก้อนคำ, ไพรภ รัตนชูวงศ์, สุวดี อุปปินใจ
(Thanyaporn Konkham, Pairop Rattanachuvong, Suwadee Uppinjai)
การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์และชุดความคิดเติบโตในการเรียน วิชาคณิตศาสตร์โดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวการสอนแนะให้รู้คิดร่วม กับทฤษฎีแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
(Development of mathematical problem solving ability and growth mindset in mathematics learning by organizing learning activities basedon cognitively guided instruction approach and achievement motivation theory for sixth grade students)
ธิดารัตน์ แสงกล้า, พีชาณิกา เพชรสังข์
(Thidarat Sangkla, Pechanika Phetsang)
ความสัมพันธ์ระหว่างแรงจูงใจกับประสิทธิผลในการปฏิบัติงานของข้าราชการครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 3
(The Relationship between Motivation and Working Effectiveness of Government Teachers under Chaiyaphum Primary Educational Service Area Office 3)
วิษณุพงษ์ ก๋งเกิด, วานิช ประเสริฐพร
(Witsanuphong Kongkoed, Vanich Prasertphorn)
การบริหารตามหลักธรรมาภิบาลที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในเขตจังหวัดหนองบัวลำภู
(The Governance Based on Good Governance Principles Affecting the Efficiency of Local Administrative Organizations in The Nong Bua Lamphu Province)
ชาญยุทธ หาญชนะ
(Chanyut Harnchana)
ภาวะผู้นำการปรับเปลี่ยนของผู้บริหาร: ข้อเสนอแนะสู่การบริหารในยุคพลิกผัน
(Adaptive Leadership of school Administrator: Guideline to School Administration in the Disruptive Era)
เพ็ญผกา ปัญจนะ, สุมัทนา หาญสุริย์, ไชยา ภาวะบุตร, วีรวัฒน์ คำแสนพันธ์
(Penphaka Panjana,.Sumattana Hansuri, Chaiya Pawabutra, Weerawat Khamsaenpan)
คำแนะนำในการเสนอบทความเพื่อตีพิมพ์ในวารสารบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำ มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ขั้นตอนการส่งบทความเพื่อตีพิมพ์วารสารบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำ มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
รูปแบบการเขียนบทความ
แบบเสนอบทความเพื่อพิจารณาตีพิมพ์ในวารสารบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำ มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
Copyright (c) 2021 วารสารการบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำ บทความทุกบทความเป็นลิขสิทธิ์ของวารสารการบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำเท่านั้น