วารสาร ฉบับ ปีที่ 6 ฉบับที่ 23 (2018) เมษายน - มิถุนายน 2561
รายการบทความ
หน้าปกเล่ม
วารสารการบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำ
บทบรรณาธิการ
วารสารการบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำ
สารบัญ
วารสารการบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำ
ภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรม
(Innovation Leadership)
ไชยา ภาวะบุตร, สุรัตน์ ดวงชาทม, รัชพล จอมไตรคุป
ภาวะผู้นำของอธิบดีกรมอาชีวศึกษา สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
(Vocational Leadership)
สวัสดิ์ โพธิวัฒน์, ละม้าย กิตติพร, สีไพวัน พมมะสอน
เทคโนโลยีสารสนเทศของโรงเรียนเอกชนในยุคไทยแลนด์ 4.0
เอกราช โฆษิตพิมานเวช
ความต้องการของผู้ปกครองในการจัดการศึกษาปฐมวัย โรงเรียนอนุบาลเอกศึกษา
(Parents’Need for Early Childhood Education Management AnubanEksuksa)
พา อักษรเสือ, วานิช ประเสริฐพร, ชีวิน อ่อนลออ, เอกราช โฆษิตพิมานเวช
สภาพและปัญหาการบริหารงานวิชาการด้านการพัฒนากระบวนการเรียนรู้เพื่อรองรับ การประเมินผลนักเรียนร่วมกับนานาชาติ (PISA) ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 23
(States and Problems of Academic Administration in Learning Processing Development to Support Program for International Student Assessment (PISA) in Schools under the Secondary Educational Service Area Office 23)
จารุณี หงษาชุม, ละม้าย กิตติพร, เทพรังสรรค์ จันทรังษี
สภาพการดำเนินงานและผลสำเร็จของการบริหารจัดการห้องเรียนคู่ขนานออทิสติก ของโรงเรียนในภาคตะวันนออกเฉียงเหนือ
(The Operational Conditions and Success of the Parallel Classroom Management for Students with Autism in Schools in the Northeastern Region)
แจ่มจันทร์ อินทะพล, ศิกานต์ เพียรธัญญกรณ์, เทพรังสรรค์ จันทรังษี
พัฒนาศักยภาพครูในการจัดประสบการณ์เรียนรู้แบบบูรณาการของเด็กปฐมวัย ในโรงเรียนอนุบาลรัตนพร สังกัดสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสกลนคร
(The Development of Teachers Potential in Integrating Early childhood Learning Experiences in Rattanaporn Kindergarten Under the Office Sakon Nakhon Provincial Education)
ภานุวัฒน์ ฝอยทอง, ละม้าย กิตติพร, วีระวัฒน์ ดวงใจ
ภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการบริหารงานวิชาการ ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 21
(The Instructional Leadership of Administrators Affecting the Effectiveness of Academic Affairs Administration in Schools under the Secondary Educational Service Area Office 21)
มนัส ทวีกัน, สายันต์ บุญใบ, ชรินดา พิมพบุตร
ปัจจัยทางการบริหารที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการดำเนินงานกิจกรรมส่งเสริมและสนับสนุนประชาธิปไตยในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 20
(Administrative Factors Affecting Operational Effectiveness of Democracy-Enhancement and Promotion Activities in Schools under the Office of Secondary Educational Service Area 20)
นีรนุช ชัยบิน, เพลินพิศ ธรรมรัตน์, ระภีพรรณ ร้อยยพิลา
การบริหารแบบมีส่วนร่วมที่ส่งผลต่อการทำงานเป็นทีมในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 2
(Participative Management Affecting Teamwork in Schools under The Office of Nakhon Phanom Educational Service Area 2)
กมลชนก ศรีวรรณา, เพลินพิศ ธรรมรัตน์, วรกัญญาพิไล แกระหัน
ปัจจัยทางการบริหารที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการบริหารงานวิชาการของโรงเรียน ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 21
(Administrative Factors Affecting Effectiveness of Academic Affairs Administration of Schools under the Office of Secondary Educational Service Area 21)
ภาคภูมิ ทองลาด, ศิกานต์ เพียรธัญญกรณ์, ชรินดา พิมพบุตร
การพัฒนาวินัยของนักเรียน โรงเรียนบ้านหนองแปน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 2
(The Development of Student Discipline at Bannongpan School under the Office of Sakon Nakhon Primary Educational Service Area 2)
พรทิพย์ โกกิลารัตน์, สุรัตน์ ดวงชาทม, เทพรังสรรค์ จันทรังษี
ประสิทธิผลการดำเนินงานสถานศึกษาพอเพียงในโรงเรียนสังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาในจังหวัดนครพนม
(The Effectiveness of Operating Sufficiency School in Schools under the Office Of Nakhon Phanom Primary Educational Service Area)
อริยะศิลป์ สุวรรณอำไพ, ศิกานต์ เพียรธัญญกรณ์, ฤทัยทรัพย์ ดอกคำ
การพัฒนาค่านิยมหลักของนักเรียน โรงเรียนท่าสงครามวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 23
(The Development of Student Core Values in Thasongkramwittaya School Under the Office of Secondary Educational Service Area 23)
ณัฐพร แก้วหาวงศ์, วัฒนา สุวรรณไตรย์, รัชฎาพร พิมพิชัย
ความพึงพอใจของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่อการจัดการศึกษาตามกรอบมาตรฐานระดับปฐมวัย ในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1
(Stakeholder Satisfaction to Educational Management Based on Early Childhood Educational Standards in Schools Under the Office of Sakon Nakhon Primary Education Service Area 1)
ละมัย เหลือผล, ธวัชชัย ไพใหล, สุรพล บุญมีทองอยู่
ปัจจัยการดำเนินงานที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา ตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 22
(Performance factors Affecting the Effectiveness of Internal Quality Assurance Basic Education Standard of School under the Office of the Secondary Educational Service Area 22)
ศิริรัตน์ โนจิตร, เพลินพิศ ธรรมรัตน์, ละม้าย กิตติพร
การพัฒนาเอกสารประกอบการสอนรายวิชาพระพุทธศาสนาร่วมกับการเรียนรู้แบบ LT และการเรียนรู้แบบ STAD เพื่อเสริมสร้างทักษะทางสังคมพฤติกรรมการกล้าแสดงออก และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
(The Development of Handouts in Buddhism Subject With lt and Stad for Support Social Skills Assertiveness and Learning Achievement for Matthayom Suksa)
สัญนิตย์ ผลภิญโญ, มารศรี กลางประพันธ์, สมเกียรติ พละจิตต์
การพัฒนาคู่มือการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษโดยใช้สมองเป็นฐานร่วมกับ ทฤษฎีพหุปัญญาที่ส่งผลต่อการคิดวิเคราะห์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และความคงทนในการเรียนรู้ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
(Develop Guidebook of Learning English by Using the Brain-Based Learning with Wheory Of Multiple Intelligences on Analytical Thinking Which has the Effect for Student’s Achievement and Retention in Learning of Prathum Suksa 2)
ปิยฉัตร ประทุมรัตน์, เพลินพิศ ธรรมรัตน์, สมเกียรติ พละจิตต์
การพัฒนาชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ ด้วยเทคนิค CIRC ร่วมกับ CIPPA MODE ส่งผลต่อการอ่านจับใจความ การคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
(THE DEVELOPMENT OF ENGLISH LANGUAGE READING SKILL PACKAGES BY USING CIRC TECHNIQUE IN CONJUNCTION WITH CIPPA MODEL AFFECTING READING COMPREHENSION, ANALYTICAL THINKING AND LEARNING ACHIEVEMENTS FOR MATTAYOMSUEKSA 1 STUDENTS)
นิรุต หารเขมร, มารศรี กลางประพันธ์, สมเกียรติ พละจิตต์
ลักษณะทีมงานที่ส่งผลต่อการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3
(Teamwork Affective the Internal Quality Assurance in Schools under Primary Educational Service Area 3)
วรนุช เกษมสุข, ธงชัย วงศ์เสนา, คนึง สายแก้ว
กลยุทธ์การบริหารจัดการในมูลนิธิเพื่อให้โอกาส อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ตามแนวคิดของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
(Strategic Management of Opportunity Foundation, Nangrong District, Burirum Province According to the Concept of Sufficiency Economy Philosophy)
ปพิชญา ซิมพ์สัน, คนึง สายแก้ว, วสันต์ชัย กากแก้ว
สภาพและปัญหาการบริหารโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3
(The School Health Promoting Administration of Primary Educational Under Surin Service Area Office 3)
ประสาร มีมาก, คนึง สายแก้ว, วสันต์ชัย กากแก้ว
สมการโครงสร้างเชิงเส้นปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อประสิทธิผลการบริหารงานวิชาการ ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25
(The Model of Linear Equation Structural Factors Influencing Academic Affairs Administration Effectiveness in Secondary Educational Service Area Office 25)
กิติวัฒน์ ทองเชื้อ, มนูญ ศิวารมย์
การเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของเครือข่ายสังคมในการจัดการคุณภาพการศึกษา สำหรับโครงการมหาวิทยาลัยชีวิต : กรณีมหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ
(Enhancement of social network participation in educational quality management For a real life university project : A case of Chaiyaphum Rajabhat University)
จริยา อนันต์สุวรรณชัย, สังวาลย์ เพียยุระ, วิเชียร รู้ยืนยง
รูปแบบการพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการ โรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 3
(Model of Network Development for Academic Cooperation: The Education Extension School, under The Office of Chaiyapume Primary Educational Service Area 3)
พงษ์ศักดิ์ ดีอุดม, ประจิตร มหาหิง, สมลักษณ์ พรหมมีเนตร, วิเชียร รู้ยืนยง
การพัฒนากลยุทธ์การบริหารจัดการโรงเรียนที่ใช้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 4
(The Development of Administrative Strategies for Elementary School Using the Sufficiency Economy Philosophy under the Khonkaen Primary Educational Service Area Office 4)
วิลาวรรณ เรืองหิรัณเตชะกูล, ไพโรจน์ พรหมมีเนตร
แนวทางพัฒนาคุณลักษณะผู้นำของผู้บริหารโรงเรียนคุณภาพ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 20
(Guidelines for Development of Leadership Characteristics of Quality School Administrators under the Office of Secondary Educational Service Area 20)
สมาน ประวันโต, สังวาลย์ เพียยุระ
Book Review ศิลปะการมีภาวะผู้นำเชิงยุทธศาสตร์
(The Art of Strategic Leadership)
ไชยา ภาวะบุตร, พงศธร ภาวะบุตร, อังศุมาริน วิรุฬทรัพย์, หทัยชนก สมบูรณ์
คำแนะนำในการเสนอบทความเพื่อตีพิมพ์ในวารสารบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำ มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
วารสารการบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำ
ขั้นตอนการส่งบทความเพื่อตีพิมพ์วารสารบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำ มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
วารสารการบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำ
รูปแบบการเขียนบทความ
วารสารการบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำ
แบบเสนอบทความเพื่อพิจารณาตีพิมพ์ในวารสารบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำ มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
วารสารการบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำ
Copyright (c) 2021 วารสารการบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำ บทความทุกบทความเป็นลิขสิทธิ์ของวารสารการบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำเท่านั้น