วารสาร ฉบับ ปีที่ 5 ฉบับที่ 20 (2017) กรกฏาคม - กันยายน 2560
รายการบทความ
หน้าปกเล่ม
วารสารการบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำ
สารบัญ
วารสารการบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำ
ภาวะผู้นำครู
(Teacher Leadership)
นฤมล สุภาทอง, ไชยา ภาวะบุตร, ปรีชา คัมภีรปกรณ์
ภาวะผู้นำท้องถิ่น
(Local Leadership)
สุริโย ปุริโส, สวัสดิ์ โพธิวัฒน์, วัฒนา สุวรรณไตรย์
รู้จริง รู้ลึก ในเรื่องนโยบายสู่การปฏิบัติที่ถูกต้อง (1): ความหมาย ประเภท องค์ประกอบ และกระบวนการ
ศิริ ถีอาสนา, สุภาพ ผู้รุ่งเรือง, เสน่ห์ คำสมหมาย
การพัฒนาภาวะผู้นำใฝ่บริการของนักศึกษาสาขาวิชาดนตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
(The Development of the Servant Leadership of the Students in the Music Program at Sakon Nakhon Rajabhat University)
สายันต์ บุญใบ, วัฒนา สุวรรณไตรย์, วันนพร สิทธิสาร
รูปแบบการพัฒนาการจัดการศึกษาระดับปฐมวัยทั้งระบบในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน จังหวัดบึงกาฬ
(A Development Model of Early Childhood Education Management for the Entire System in Border Patrol Police Schools in Bueng Kan Province)
ศุภางค์จิต กัลยาแก้ว
การพัฒนารูปแบบกระบวนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์แห่งศตวรรษที่ 21 โรงเรียนอนุบาลเต่างอย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1
(Development of the process of learning the subject matter of science of the 21st century of Anuban Tao-ngoi School of Sakon Nakon Primary Education Service Area Office 1)
รัชฎาพร พิมพิชัย(งอยภูธร)
การพัฒนาศักยภาพครูในการจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน โรงเรียนสร้างคอมวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 20
(The development of Teachers’ Potential in Learning Management through the Project-Based Learning at Sangkhomwittaya School under the office of the Secondary Education service Area 20)
ก้องเกียรติ เทวสกุล, เพลินพิศ ธรรมรัตน์, ประภัสร สุภาสอน
ปัจจัยด้านทักษะการบริหารที่ส่งผลต่อความสำเร็จในการบริหารงาน ของผู้บริหารโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาในจังหวัดนครพนม
(Factors on School Administrative Skills Affecting Educational Management Achievement in Education Opportunity Expansion School in Nakhon Phanom Province)
ธนาชาติ จันปุ่ม, ศิกานต์ เพียรธัญญกรณ์, สุรพล บุญมีทองอยู่
แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูที่ส่งผลต่อประสิทธิผลโรงเรียน สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร
(The Teacher’s Motivation Affecting the School Effectiveness Under Sakon Nakhon Provincial Administrative Organization)
อษรารักษ์ อุ่นวิเศษ, สายันต์ บุญใบ, ละม้าย กิตติพร
ปัจจัยทางด้านวิชาการที่ส่งผลต่อความสามารถในการจัดการเรียนรู้ของครูในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบึงกาฬ
(The Academic Factors Affecting Teachers’ Ability in Learning Management in Schools Under Buengkan Primary Educational Service Area Office)
สนธยา วิบูลย์ศิลป์, ศิกานต์ เพียรธัญญกรณ์, ชรินดา พิมพบุตร
การพัฒนาศักยภาพครูในการทำวิจัยในชั้นเรียนโรงเรียนบ้านติ้วราษฎร์อุทิศ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร
(Development OF Teachers’ Potential in Conducting Classroom Researches at Ban Tio Ratuthit School Under The Office of Mukdahan Primary Educational Service Area)
ณัฏฐพร แสงฤทธิ์, สายันต์ บุญใบ, ระภีพรรณ ร้อยพิลา
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้บริหารโรงเรียนที่ส่งผลต่อประสิทธิผลโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 23
(Desirable Characteristics of school Administrators that Affect school the effectiveness Under the Office of Educational Service Area 23)
ณรงฤทธิ์ นามเหลา, เพลินพิศ ธรรมรัตน์, ฤทัยทรัพย์ ดอกคำ
ปัจจัยการบริหารที่ส่งผลต่อประสิทธิผลของโรงเรียนสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสกลนคร เขต 23
(Administrative Factors Affecting the Effectiveness of Schools under the Office of Secondary Educational Service Area 23)
เมรินทกาล พัฒนทรัพย์พิศาล, วัฒนา สุวรรณไตรย์, ระภีพรรณ ร้อยพิลา
ปัจจัยด้านความฉลาดทางอารมณ์ของผู้บริหารที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการบริหารโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 3
(Factors of Emotional Quotient of School Administrators Affecting School Effectiveness Administration Under the Office of Sakon Nakhon primary Educational Service Area 3)
อวัสฎา นาโสก, สายันต์ บุญใบ, ชรินดา พิมพบุตร
สภาพ ปัญหาและแนวทางพัฒนาการบริหารงานบุคคลในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 23
(Conditions, Problems and Guidelines for developing Personnel Administration in Schoosl under the Office of Secondary Educational Service Area 23)
นิภาดา พรมเมือง, ละม้าย กิตติพร, ฤทัยทรัพย์ ดอกคำ
การพัฒนาศักยภาพครูในการจัดการเรียนรู้เพื่อแก้ปัญหาด้านการอ่านและการเขียนของนักเรียน โรงเรียนพระราชทานบ้านหนองหมู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร
(Development of Teachers’ Potential in Learning Management To Solve The Students’ Problems On Reading And Writing At Phraratchatan Ban Nong Moo School Under The Office Of Mukdahan Primary Educational Service Area)
ชาญวุธ แสงฤทธิ์, ไชยา ภาวะบุตร, ฤทัยทรัพย์ ดอกคำ
การประเมินโครงการส่งเสริมสหกรณ์ตามพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน สังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 13
(An evaluation of a cooperative promotion project based on initiated by her Royal Highness Princess Mahachakri Sirindhorn in the border patral police’s school Under the border patral police sub – division 13)
ยุวดี ผิวชะอุ่ม, พรรณี สุวัตถี, ดวงใจ ชนะสิทธิ์
การบริหารงานบุคคลในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 2
(Personnel Administration of School under Loei Primary Educational Service Area Office 2)
ชลธิดา ธาตุทาสี, ศักดินาภรณ์ นันที, อุทัย ปลีกล่ำ
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียนของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาในภาคตะวันออก: การวิเคราะห์พหุระดับ
(Factors Affecting the Readiness for ASEAN Community of Secondary Schools under the Secondary Education Service Area Offices in the Eastern Region, Thailand : A Multilevel Analysis)
สายสมร อุบลวัตร์, ประพัฒน์พงศ์ เสนาฤทธิ์, สุขุม มูลเมือง
แนวทางการพัฒนาการจัดการศึกษาของโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา
(Guidelines for Education Management Development of Phrapariyattidhamma Schools in General Education Division)
ดุษฎีวัฒน์ แก้วอินทร์, สัญญา เคณาภูมิ, ภัคดี โพธิ์สิงห์
พัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาสู่คุณภาพอาเซียน ของโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์
(Develop the school model administrative readiness to ASEAN quality of Schools under the Kalasin Provincial Administrative Organizations)
พายุ วรรัตน์, ศิริ ถีอาสนา, สมสงวน ปัสสาโก
รูปแบบการพัฒนาการบริหารงานวิชาการโดยใช้กระบวนการทำงานเป็นทีมในโรงเรียนมัธยมศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 24
(The Model of Academic Development by Teamwork in Secondary School Under the Office of Secondary Educational Service Area 24)
เทอดเกียรติ ขันธ์พิมูล, ศิริ ถีอาสนา, ณัฏฐชัย จันทชุม
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารโรงเรียนกับความเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ ของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19
(The Relationship Between Instructional Leadership Principals and Learning Organization in the School under the Secondary Educational Service Area Office 19)
นนชัย จันทร์กลม, พิมพ์อร สดเอี่ยม, สุภชัย จันทร์ปุ่ม
การประยุกต์ใช้กระบวนการ Six Sigma เพื่อพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการงานวิชาการ ของโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 24
(Application of Six Sigma Process for the Academic Administration Quality Improvement for Small Sized Schools under The Secondary Educational Service Area Office 24)
อานนท์ นนทวัน, ศิริ ถีอาสนา, สุภาพ ผู้รุ่งเรือง
รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมในการพัฒนาจิตลักษณะทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัยเลย
(Participatory Administrative Model for Gifted Students’ Scientifically Psychological Characteristics Development at Princess Chulabhorn’ College, Loei)
เยี่ยมลักษณ์ เอี่ยมศิริ, สมศักดิ์ สีดากุลฤทธิ์, ภิญญาพันธ์ เพียซ้าย, ศักดินาภรณ์ นันที
BOOK REVIEW เรื่อง “World-Class Leadership” By Tetsuya Abe and Sachin Chowdhery
คนอง ศรีสรณ์, ไชยา ภาวะบุตร, ละม้าย กิตติพร, สุรัตน์ ดวงชาทม
คำแนะนำในการเสนอบทความเพื่อตีพิมพ์ในวารสารบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำ มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
วารสารการบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำ
ขั้นตอนการส่งบทความเพื่อตีพิมพ์วารสารบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำ มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
วารสารการบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำ
รูปแบบการเขียนบทความ
วารสารการบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำ
แบบเสนอบทความเพื่อพิจารณาตีพิมพ์ในวารสารบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำ มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
วารสารการบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำ
Copyright (c) 2021 วารสารการบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำ บทความทุกบทความเป็นลิขสิทธิ์ของวารสารการบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำเท่านั้น