วารสาร ฉบับ ปีที่ 4 ฉบับที่ 16 (2016) กรกฎาคม - กันยายน 2559
รายการบทความ
ปกวารสาร
บทบรรณาธิการ
สารบัญ
เคล็ด (ไม่ลับ) ในการพัฒนาความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารของผู้บริหารสถานศึกษา
(Some Tips (Not Secret) for Developing Ability Communication English of Principals to Success)
ศิริ ถีอาสนา, ลดาวัลย์ วัฒนบุตร, Bruce Robertson, ปิยศักดิ์ ถีอาสนา
ภาวะผู้นำสำหรับนักบริหารการศึกษา
(Leadership for Educational Administrators)
ชีวิน อ่อนละออ
บุคคลผู้มีภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ์ Strategic Leadership คุณไชยยศ เสรีโยธิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทขอนแก่นแหอวน จำกัด
อัญชนา เจริญวานิช
การศึกษาเปรียบเทียบการจัดการการศึกษาของประเทศบนเส้นทางระเบียงเศรษฐกิจ ตะวันออก-ตะวันตก: ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ประเทศสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม และประเทศไทย
(A Comparative Study of Education Management of East-West Economic Corridor’s Countries : Lao People’s Democratic Republic, the Socialist Republic of Vietnam and Thailand)
ไชยา ภาวะบุตร
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
(Factors affecting the Degee Completion of Post Graduate of Master of Education Program in Education Administration, Sakon Nakhon Rajabhat University)
เพลินพิศ ธรรมรัตน์
ปัญหาและความต้องการพัฒนาตนเองของผู้บริหารโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาในจังหวัดนครพนม
(Problems and Needs of Self Development of School Administrators in Schools under the Offices of Nakhon Phanom Primary Educational Service Area )
นราธิป ศรีลาศักดิ์, กาญจนา วงษ์สวัสดิ์, วิศิษฏ์ มุ่งนากลาง
ความสัมพันธ์ระหว่างการมีส่วนร่วมของครูกับประสิทธิผลงานวิชาการ ของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1
(Relationship between Teachers' Participation and Effectiveness of Academic Affairs in Schools under the Office of Sakon Nakhon Primary Educational Service Area 1)
ปานดวงใจ แฮนเกตุ, ศิกานต์ เพียรธัญญกรณ์, เทพรังสรรค์ จันทรังษี
การบริหารตามหลักธรรมาภิบาลของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนครเขต 1
(Administration in Accordance with Good Governance of Administrators in Schools under the Office of Sakon Nakhon Primary Educational Service Area 1)
ภูวินทร์ รักษ์พงศ์, ละม้าย กิตติพร, เทพรังสรรค์ จันทรังษี
การพัฒนาการดำเนินงานความสัมพันธ์กับชุมชนโรงเรียนบ้านเหล่าหมี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร
(Operational Development on Community Relationship of Ban Lao Mi School under the Office of Mukdahan Primary Educational Service Area)
วิภา คนหาญ, ศิกานต์ เพียรธัญญกรณ์, อนัตตา ชาวนา
การพัฒนาศักยภาพครูด้านการจัดการเรียนรู้ เพื่อแก้ไขปัญหาด้านการอ่านและเขียนภาษาอังกฤษของ โรงเรียนชุมชนเอื้องก่อนาดี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต 2
(Teachers’ Competence Development in Learning Management to Solve Students’ English Reading and Writing Problems at Chumchon Ueang Ko Nadi School under the Office of Nakhon Phanom Primary Educational Service Area 2)
ปริญญา ปากดี, ศิกานต์ เพียรธัญญกรณ์, ฤทัยทรัพย์ ดอกคำ
ภาวะผู้นำทีมของผู้อำนวยการโรงเรียนที่ส่งผลต่อประสิทธิผลของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 22
(The Team Leadership of Director Affecting School Effectiveness in Schools under the Office of The Secondary Educational Service Area 22)
จิราวรรณ มั่นจิตร, เพลินพิศ ธรรมรัตน์, สุรัตน์ ดวงชาทม
การพัฒนาศักยภาพครูในการจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน โรงเรียนเพียงหลวง ๑๐ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 2
(The Devlopment of the Teachers’ Potential in the Project Based Learning Management at Phiang Luang 10 School Under the Office of Nakhon Phanom Primary Educational Service Area 2)
สุจิตรา พวงจันทึก, ธวัชชัย ไพใหล, ฤทัยทรัพย์ ดอกคำ
การศึกษาการดำเนินงานตามเกณฑ์มาตรฐานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 23
(Conditions, Problems and Effectiveness of School Assistance System for Students under the Office of Education Service Area 23 )
รัฐสยาม วงค์จันทะ, ศิกานต์ เพียรธัญญกรณ์, ชรินดา พิมพบุตร
ความสัมพันธ์ระหว่างการมีส่วนร่วมของครูกับประสิทธิผลในการบริหารงานในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 23
(The Relationship Between Teachers’ Participation And the Effectiveness In Educational Administration of Schools Under the Office of Secondary Educational Service Area 23)
จิราวรรณ วัฒนสุระ, ไชยา ภาวะบุตร, อนุรักษ์ อุปพงษ์
การศึกษาสภาพและปัญหาการดำเนินงานการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสาม ของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 5
(A Study of the States And Problems of the Third Round External Quality Evaluation of Schools Under Nakhonratchasima Primary Educational Service Area Office 5)
แสน ดำขุนทด, พิกุล ภูมิโคกรักษ์
การพัฒนารูปแบบการดำเนินงานระบบประกันคุณภาพการศึกษา ในโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบล
(The Model Development of Quality Assurance Sytem in Schools of Sub-District Administrative Organization)
อุดม แว่นแก้ว, พิมพ์อร สดเอี่ยม, บุญช่วย ศิริเกษ
รูปแบบความสัมพันธ์โครงสร้างเชิงเส้นของปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อประสิทธิผล ของโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
(The Linear Structural Relationship Model of Factors Influencing The Effectiveness of Small School Under Primary Educational Service Area Office in the Northeastern Region)
อาทิตย์ ศรีบุรินทร์, ศักดินาภรณ์ นันที, พงษ์ศักดิ์ ภูกาบขาว
ความสัมพันธ์ระหว่างความฉลาดทางอารมณ์ของหัวหน้าศูนย์กับความผูกพันต่อองค์กร ของครูในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดเลย
(The relationship between the Emotional Intelligence of the leader and Organizational Commitment of teachers in child development centers under the Local Administrative organization in Loei province )
สุมาลี ศิริสุนทร, พิมพ์อร สดเอี่ยม
ภาวะผู้นำเชิงวิสัยทัศน์ของผู้อำนวยการโรงเรียนในเครือมูลนิธิไทไชโย
(The Principals’ Visionary Leadership in Private Schools under Thaichaiyo Foundation)
กรวัฒน์ อัตชู, พิมพ์อร สดเอี่ยม
The Motivation in Applying to the Public Graduate School: A Case of Mahasarakham University
(The Motivation in Applying to the Public Graduate School: A Case of Mahasarakham University)
Suchat Bangwiset, Phrapariyat saravethee, Kraivan Jinadattiyo, Natthawut Sabphaso, Suphachai Suphakicco, Witoon Thacha
รูปแบบความสัมพันธ์โครงสร้างเชิงเส้นของปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการพัฒนาตนของผู้บริหารสถานศึกษา ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
(A Linear Structural Relationship Model of Factors Influencing Self - Development Behavior of Principal in School Under the Secondary Educational Service Area Office in the Northeastern Region)
จีรศักดิ์ ยายืน, สมศักดิ์ สีดากุลฤทธิ์, ประยุทธ ชูสอน
การบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาลของผู้บริหารสถานศึกษาในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 2
(Administration Based on Good Governance of Principal in Schools Under Loei Primary Educational Service Area Office 2)
อภิญญา นนทโคตร, สุชาติ บางวิเศษ, อุทัย ปลีกล่ำ
“Emotionally intelligent leadership” By Marcy Levy Shankman,Scott J. Allen and Paige Haber-Curran
ไชยา ภาวะบุตร, ทัศชัย ชัยมาโย
คำแนะนำในการเสนอบทความเพื่อตีพิมพ์ในวารสารบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำ มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ขั้นตอนการส่งบทความเพื่อตีพิมพ์วารสารบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำ มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
รูปแบบการเขียนบทความ
แบบเสนอบทความเพื่อพิจารณาตีพิมพ์ในวารสารบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำ มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
Copyright (c) 2021 วารสารการบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำ บทความทุกบทความเป็นลิขสิทธิ์ของวารสารการบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำเท่านั้น