บทคัดย่อ
การพัฒนาภาวะผู้นำใฝ่บริการของบุคลากรในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เป็นแนวทางที่พัฒนาภาวะผู้นำด้านบริการและการพัฒนาเครือข่ายการพัฒนาภาวะผู้นำด้านบริการสู่ความเป็นเลิศ เป็นการพัฒนาความรู้ และทักษะของบุคลากรสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ให้นำความรู้และทักษะใหม่ไปสู่การปฏิบัติงานขององค์กรที่จะส่งผลให้เป็นการพัฒนาวิชาชีพต่อเนื่อง เป็นระบบและยั่งยืน และบุคลากรยังสามารถนำข้อมูลพื้นฐานไปใช้เป็นแนวทางการพัฒนาตนเอง เพื่อการบริการที่มีประสิทธิภาพ โดยคาดหวังผลการบริการตามภาระงานมีประสิทธิภาพที่เกิดจากบุคลากรนำความรู้และทักษะที่ได้รับไปปรับใช้ในหน้าที่ที่รับผิดชอบ ดังนั้น ข้อค้นพบของการพัฒนาภาวะผู้นำใฝ่บริการนี้ จึงเป็นแนวทางและคำตอบที่มีความเหมาะสมและลงตัวกับสำหรับสภาพการณ์ปัจจุบันและการเปลี่ยนแปลงที่กำลังเกิดขึ้นกับองค์กร
Abstract
The development of service leadership of personnel in the primary education area office is the guideline to develop servant leadership and create networks for the developed service leadership towards excellence. It is also the development of knowledge and skills of personnel in the Primary Education Service Area Office to apply those skills in their organization that will affect to be sustainable and systematic on professional development. Moreover, the personnel can also use the guideline for self-development, the results will be expected as Service-based from their workload to optimize knowledge and skills as they have applied with their responsibilities. Therefore, the findings of the service leadership development are the appropriate guidelines and answers for the current situation and the changes of the organization
คำสำคัญ
แนวทางการพัฒนา, ภาวะผู้นำใฝ่บริการKeyword
Guidelines for Developing, Servant Leadershipกำลังออนไลน์: 220
วันนี้: 1,328
เมื่อวานนี้: 1,743
จำนวนครั้งการเข้าชม: 14,914
อาคารบัณฑิตวิทยาลัย ชั้น 2 ตำบลธาตุเชิงชุม อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร 47000 โทร/ แฟกซ์ 0-4297-0036
บรรณาธิการ: รองศาสตราจารย์ ดร.ไชยา ภาวะบุตร
ติดต่อ/สอบถาม: นายธีรเวทย์ เพียรธัญญกรณ์
โทร: 0-4297-0093