บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายการวิจัยเพื่อประเมินด้านบริบทของโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนกันเกราพิทยาคม ประเมินด้านกระบวนการดำเนินงานของโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนกันเกราพิทยาคม และประเมินด้านผลผลิตของโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนกันเกราพิทยาคม คณะกรรมการอำนวยการ (ทีมนำ) จำนวน 8 คน ประกอบด้วย ผู้อำนวยการโรงเรียน จำนวน 1 คน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน คณะกรรมการดำเนินงาน (ทีมทำ) จำนวน 20 คน ประกอบด้วย ครูประจำชั้นอนุบาลปีที่ 2 - มัธยมศึกษาปีที่ 3 คณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียน ชั้นอนุบาลปีที่ 2-มัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 55 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 – มัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 145 คน ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนกันเกราพิทยาคม อำเภอโนนสูง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 1 เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการ เป็นแบบสอบถามความคิดเห็นในการดำเนินงานโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนกันเกราพิทยาคม โดยใช้แบบการประเมินโครงการแบบซิปป์ (CIPP Model) ใน 4 ด้าน ผลการศึกษาพบว่า ผลการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนด้านบริบท โดยรวมอยู่ในระดับมาก ผลการประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ด้านปัจจัยการนำเข้าโดยรวมอยู่ในระดับ มาก ผลการประเมินด้านกระบวนการ (Process Evaluation) ผลการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ด้านบริหารจัดการตามโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โดยรวมอยู่ในระดับมาก ผลการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ด้านการดำเนินงานตามขั้นตอนระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โดยรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก ผลการประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ด้านการจัดกิจกรรมพัฒนา ส่งเสริม แก้ไขและช่วยเหลือนักเรียน โดยรวมอยู่ในระดับมาก ผลการประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ด้านผลผลิตโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
Abstract
The purpose of this research was to assess the context of the student support system project. Assessment on the inputs of the Kankraowphittayakom School Student Support System Project. Assessing the operational processes of the Kankraowphittayakom School Student Support System Project and to evaluate the productivity of the project of the student support system at Kankraowphittayakom School. Administrative committee (leader team) consisting of 8 people, consisting of school director 1 person and basic education committee 7 people. 2-Middle School 3, Student Parent Network Committee Kindergarten 2-secondary school 3, 55 people and primary school students 4-secondary school 3, 145 students, academic year 2020. Kankraowphittayakom School, Non Sung District, under the Nakhon Ratchasima Primary Educational Service Area Office 1. This is an opinion questionnaire for the implementation of the project of the student support system at Kankraowphittayakom School by using the Zipp Project Assessment Model (CIPP Model) in 4 aspects. Contextual Student Support System Project Assessment Overall, it's at a high level. Assessment results of the student support system project The overall import factor was at the level Process Evaluation Results. Assessment results of the student support system project Management according to the student support system project Overall, it's at a high level. Assessment results of the student support system project Operations according to the steps of the student support system Overall, the practice was at a high level. Assessment results of the student support system project in organizing activities for development, promotion, correction and assistance to students Overall, it's at a high level. The results of the assessment of the student support system project in terms of overall productivity were at the highest level.
คำสำคัญ
ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนKeyword
Student Support Systemกำลังออนไลน์: 55
วันนี้: 1,118
เมื่อวานนี้: 1,740
จำนวนครั้งการเข้าชม: 56,317
อาคารบัณฑิตวิทยาลัย ชั้น 2 ตำบลธาตุเชิงชุม อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร 47000 โทร/ แฟกซ์ 0-4297-0036
บรรณาธิการ: รองศาสตราจารย์ ดร.ไชยา ภาวะบุตร
ติดต่อ/สอบถาม: นายธีรเวทย์ เพียรธัญญกรณ์
โทร: 0-4297-0093